VPUB - Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giúp việc cho UBND tỉnh

Đăng ngày 26 - 01 - 2022
100%

Dienbien.gov.vn – Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 do Văn phòng UBND tỉnh tổ chức sáng nay 26/1. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thành Đô – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động Văn phòng UBND tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Thành Đô - Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho các cá nhân

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của CBCCVC và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tập thể lãnh đạo và CBCCVC Văn phòng UBND tỉnh đoàn kết, đồng lòng, khắc phục khó khăn, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Bám sát chương trình công tác của UBND tỉnh, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nâng cao chất lượng công tác tham mưu, đề xuất giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành một cách tập trung, hiệu quả các nhiệm vụ chính trị. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị tốt nội dung Dự thảo chương trình hành động, Nghị quyết, kết luận của Tỉnh ủy, các đề án, tờ trình, nghị quyết, báo cáo kinh tế - xã hội đảm bảo chính xác, kịp thời, đúng với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của tỉnh. Tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, gắn với nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Đến nay, môi trường đầu tư kinh doanh có nhiều thay đổi tạo sức hút lớn các tập đoàn kinh tế hàng đầu của Việt Nam như: Sun Group, FLC, Vingroup, Hải Phát, Flamingo... Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai đồng bộ, chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế.

Đồng chí Lê Thanh Bình - Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Các đơn vị hành chính, quản trị đã tham mưu cho Văn phòng UBND tỉnh triển khai thực hiện các văn bản của Chính phủ, Bộ ngành Trung ương và của tỉnh về công tác pháp chế; kiểm tra, xử lý và rà soát hệ thống hoá văn bản quy phạm pháp luật. Trong năm, đã tiếp nhận trên 33.200 văn bản đến, 1.523 văn bản Mật, 340 bộ hồ sơ; phát hành gần 8.800 văn bản thông thường, 661 văn bản Mật. Theo dõi tình hình thi hành pháp luật; xử lý vi phạm hành chính; văn thư, lưu trữ; phòng, chống tham nhũng; phòng, chống dịch Covid-19…Chủ động xây dựng dự toán kinh phí phục vụ các nhiệm vụ công tác của lãnh đạo UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, kế hoạch mua sắm tài sản, sửa chữa, bảo dưỡng các trang thiết bị; phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các chuyến công tác của UBND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đức Toàn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, CBCCVC Văn phòng thời gian qua. Đồng thời, để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ năm 2022, đồng chí đề nghị Văn phòng tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác tham mưu, theo dõi, tổng hợp và phục vụ trên tất cả các lĩnh vực. Chủ động phối hợp với các ngành, các huyện để tham mưu các giải pháp trong chỉ đạo điều hành thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi thông tin giữa các phòng, ban, trung tâm trong công tác tham mưu, phục vụ, giúp việc UBND tỉnh; khẩn trương kiện toàn, tổ chức bộ máy các vị trí còn khuyết, thiếu. Tăng cường kiểm tra nắm tình hình cơ sở; phối hợp trao đổi thông tin với các ngành, đơn vị để nâng cao chất lượng tham mưu cho UBND tỉnh.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và Bảo vệ tổ quốc

Đồng chí Lê Thành Đô - Chủ tịch UBND tỉnh, tặng thưởng Danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho các tập thể

Đồng chí Phạm Đức Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

Nhân dịp này, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2016 -2020; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và Bảo vệ tổ quốc; UBND tỉnh tặng thưởng Danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho 11 tập thể; tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021. Văn phòng UBND tỉnh công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cho 18 cá nhân; danh hiệu lao động tiên tiến cho 11 tập thể, 77 cá nhân và Giấy khen cho 11 tập thể,  54 cá nhân.

Ngọc Thủy

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    VPUB – Văn phòng UBND tỉnh họp rà soát, bổ sung, xây dựng quy hoạch cán bộ, cấp ủy cơ sở năm 2024(30/03/2024 3:22 CH)

    VPUB – Công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý các đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh(05/11/2023 5:50 CH)

    VPUB - Kỷ niệm 60 năm Ngày Bầu cử HĐND tỉnh Điện Biên(09/06/2023 10:25 CH)

    VPUB - Đồng chí Phạm Thế Xuyên được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh(22/04/2023 11:53 CH)

    VPUB - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương, viếng các Anh hùng, liệt sĩ tại Điện Biên(09/04/2023 9:51 CH)

    °
    506 người đang online