VPUB - Đại Hội Chi Đoàn Văn phòng UBND tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2024

Đăng ngày 07 - 04 - 2022
100%

Chiều 6/4, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Đại hội Chi đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh, lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2024. Dự Đại hội có đồng chí Lê Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn khối Cơ quan và Doanh Nghiệp tỉnh cùng các đoàn viên trong Chi đoàn.

Đồng chí Lê Thanh Bình - Chánh Văn phòng UBND tỉnh và đồng chí Trần Thị Kim Thoa - Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh có 35 ĐVTN, trong đó có 13 đoàn viên nam, 22 đoàn viên nữ, 12/35 đoàn viên đứng trong hàng ngũ  Đảng cộng sản, chiếm 34,3% trong tổng số ĐVTN. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn viên trong Chi đoàn không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng công tác tham mưu giúp việc cho Lãnh đạo Văn phòng.

Quang cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ 2019-2022, hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi có những chuyển biến tích cực trên các mặt. Chi đoàn đã quán triệt và lãnh đạo toàn thể đoàn viên, thanh niên triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII đề ra: 8/8 chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết Đại hội VIII. 100% đoàn viên thanh niên Chi đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng; phẩm chất đạo đức tốt. Luôn phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, xung kích trong các hoạt động tập thể của cơ quan với vai trò là lực lượng nòng cốt; đóng góp tích cực, hiệu quả, đặc biệt là trong các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Tích cực tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và kiến thức quản lý nhà nước, góp phần tích cực trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn tham gia xây dựng Đảng luôn được quan tâm, coi trọng. Đã giới thiệu cho Đảng bộ 14 đoàn viên ưu tú xem xét bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó, 11 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Các hoạt động xã hội khác được các ĐVTN trong Chi đoàn tích cực tham gia và hưởng ứng nhiệt tình. 2 năm qua, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chi đoàn đã phát động ĐVTN quyên góp ủng hộ huyện Nậm Pồ với số tiền trên 2 triệu đồng, ủng hộ huyện Điện Biên chống dịch nhiều nhu yếu phẩm như: Khẩu trang, sữa, nước lọc...Phối hợp với đoàn khối 2, thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ ngày 27/7; trao tặng quà, chăn ấm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Rạng Đông (huyện Tuần Giáo), xã Mường Luân (huyện Điện Biên Đông).

Nhiệm kỳ 2022 - 2024, Chi đoàn đặt ra 10 chỉ tiêu phấn đấu, 5 nhiệm vụ cụ thể và 7 giải pháp thực hiện. Trong đó, tiếp tục triển khai thực hiện tốt 2 phong trào lớn của Đoàn là: "Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp". Phấn đấu giới thiệu từ 7 đoàn viên ưu tú trở lên cho cấp ủy bồi dưỡng nhận thức về Đảng... 
Tại Đại hội, các đoàn viên tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, làm rõ những kết quả mà Chi đoàn đã đạt được và chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đồng thời đóng góp một số giải pháp để hoạt động đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới có hiệu quả hơn.

Đồng chí Lê Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Thay mặt Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Lê Thanh Bình -  Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh ghi nhận những thành tích Chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế của Chi đoàn. Về phương hướng trong nhiệm kỳ tới, đồng chí yêu cầu Chi đoàn bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, nâng cao chất lượng tham mưu, đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào của Đoàn thanh niên phù hợp với đặc thù của cơ quan Văn phòng, duy trì phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Tham mưu cho Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với xã Pá Khoang triển khai các mô hình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức chính trị cho ĐVTN, rèn luyện bản lĩnh chính trị; triển khai có hiệu quả các phong trào hành động, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung.

Đồng chí Trần Thị Kim Thoa – Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Kim Thoa – Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chúc mừng những thành tích mà Chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh những nội dung mà Chi đoàn cần tập trung triển khai thực hiện trong thời gian tới như: Đẩy mạnh hơn công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt để thu hút sự tham gia của đoàn viên; gắn với việc triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Đại hội bỏ phiếu bầu BCH Chi đoàn khóa mới nhiệm kỳ 2022 - 2024

Đồng chí Đào Phương Liên - Bí thư Chi đoàn khóa mới tặng hoa chia tay 2 đồng chí BCH khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2022

Tại Đại hội, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu 5 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Chi đoàn khóa mới nhiệm kỳ 2022 – 2024, đồng chí Đào Phương Liên được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn đồng chí Nguyễn Minh Hiếu được bầu giữ chức Phó Bí thư Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2024./.

Ngọc Thủy

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    VPUB – Công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý các đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh(05/11/2023 5:50 CH)

    VPUB - Hội nghị tập huấn công tác cải cách, kiểm soát TTHC trên môi trường điện tử(11/10/2023 5:55 CH)

    VPUB - UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9(20/09/2023 10:30 CH)

    VPUB - Kỷ niệm 60 năm Ngày Bầu cử HĐND tỉnh Điện Biên(09/06/2023 10:25 CH)

    VPUB - Đồng chí Phạm Thế Xuyên được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh(22/04/2023 11:53 CH)

    °
    3735 người đang online