VPUB – Đoàn công tác Vụ Tổng hợp Văn phòng Chính phủ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ

Đăng ngày 19 - 03 - 2023
100%

Dienbien.gov.vn – Nằm trong chuyến thăm và làm việc tại Điện Biên, chiều nay (17/3), Đoàn công tác Vụ Tổng hợp Văn phòng Chính phủ do đồng chí Lê Hoàng Tùng – Vụ trưởng Vụ Tổng hợp làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ; Nghĩa trang liệt sĩ A1; Nghĩa trang Độc Lập. Tham gia cùng đoàn về phía Văn phòng UBND tỉnh Điện Biên có đồng chí Hà Thanh Tùng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo một số phòng, ban.

Đồng chí Lê Hoàng Tùng – Vụ trưởng Vụ Tổng hợp làm Trưởng cùng đoàn công tác dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí trong Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Văn phòng UBND tỉnh Điện Biên đã thành kính dâng hoa, thắp hương trước lễ đài bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí trong Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Văn phòng UBND tỉnh Điện Biên đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đoàn công tác nguyện không ngừng nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trên dưới một lòng vì Tổ quốc, vì nhân dân phục vụ, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp và văn minh.

Đồng chí Hà Thanh Tùng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Điện Biên dâng hương tại nhà Tiền tế Đền thờ Liệt sĩ chiến trường Điện Biên Phủ. 

Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ được khởi công xây dựng vào tháng 3/2021 và khánh thành 18/5/2022. Công trình nằm trên đồi F, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ. Di tích Đồi F là 1 trong 45 điểm di tích thành phần của Di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ nằm liền kề với Di tích Đồi A1.

Tiếp đó Đoàn đến dâng hương đặt vòng hoa tại Ngiã trang Liệt sĩ A1.

Tổng thể Đền thờ được xây dựng trong khuôn viên 50.000m2, có kiến trúc vừa truyền thống, vừa hiện đại của công trình du lịch văn hóa, tâm linh. Các hạng mục chính là Đền thờ chính, nhà Tiền tế, các nhà Tả vu, Hữu vu, nhà dịch vụ. Trong đó Đền thờ chính xây dựng trên diện tích trên 300m2, kết cấu bê tông cốt thép đổ toàn khối, kết hợp hệ kết cấu gỗ theo kiến trúc truyền thống, mái lợp ngói, nền nhà và bậc lát đá granit…

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đoàn công tác nguyện không ngừng nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trên dưới một lòng vì Tổ quốc, vì nhân dân phục vụ.

Ngày mai (18/3), Đoàn tiếp tục đến dâng hương khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm quan Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ và thăm quan một số điểm di tích lịch sử trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Tuyết Anh

Tin mới nhất

°
2081 người đang online