VPUB - Điện Biên hoạt động trở lại tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đến 9 tỉnh

Dienbien.gov.vn – Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên vừa có văn bản số 3115 về việc tổ chức hoạt động vận tải phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và các địa phương.

Theo đó, tiếp tục tổ chức hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh đến các địa phương có cấp độ dịch là cấp 1 và cấp 2 gồm: Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Ninh với tần suất khai thác 50% số chuyến đã được chấp thuận (chuyến/tháng), đối với các tuyến chỉ có 1 chuyến/ngày thì giữ nguyên tần suất 100% số chuyến đã được chấp thuận (1 chuyến/ngày)

Ngoài ra, kết nối trở lại tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Mường Luân đi Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Dương và ngược lại (đã tạm dừng hoạt động từ ngày 4/11/2021 do dịch bệnh phức tạp tại huyện Điện Biên).

Bên cạnh đó, văn bản cũng nêu rõ, tổ chức hoạt động trở lại bến xe khách Bản Phủ kể từ 12 giờ 00 ngày 23/11/2021. Ban Quản lý bến xe có trách nhiệm tổ chức hoạt động bến xe khách Bản Phủ theo đúng phương án đã xây dựng, trong đó thực hiện nghiêm, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với hoạt động vận chuyển hành khách đường bộ nội tỉnh, tổ chức hoạt động trở lại tuyến vận tải hành khách cố định từ thành phố Điện Biên Phủ đi Mường Luân, Phình Giàng và ngược lại; xe taxi, xe hợp đồng được phép hoạt động bình thường đến xã Mường Luân, Phình Giàng. Các phương tiện có hành trình đi qua các xã có dịch cấp độ 3 chỉ được dừng, đỗ, đón, trả khách tại các vị trí cho phép. Không yêu cầu giãn cách chỗ ngồi trên phương tiện.

Sở Giao thông vận tải tỉnh yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, Ban quản lý bến xe, các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở và các tổ chức, cá nhân có liên quan tiếp tục thực hiện đúng quy định và hướng dẫn tại các văn bản: Quyết định số 1812/QĐ-BGTVT ngày 16/10/2021 của Bộ Giao thông vận tải; Kế hoạch số 3565/KH-UBND ngày 25/10/2021 của UBND tỉnh; Công văn số 2886/SGTVT-QLVTPT&NL ngày 26/10/2021 của Sở GTVT Điện Biên.

Lãnh đạo các đơn vị kinh doanh vận tải yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19; kê khai đầy đủ, chính xác danh sách hành khác đi xe trong suốt hành trình (họ tên, số điện thoại, cụ thể địa chỉ nơi đi, nơi đến, vị trí lên xe, xuống xe…) và cung cấp cho cơ quan chức năng theo quy định./.

Tuyết Anh